CẤP VISA TẠI SÂN BAY

Hiện nay, các du khách nước ngoài có thể xin visa nhập cảnh Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có hình thức xin visa Việt Nam cấp tại các sân bay. Hình thức này tuy đơn giản nhưng không ít các du khách bối rối vì không nắm rõ các thông…

Hiện nay, các du khách nước ngoài có thể xin visa nhập cảnh Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó có hình thức xin visa Việt Nam cấp tại các sân bay. Hình thức này tuy đơn giản nhưng không ít các du khách bối rối vì không nắm rõ các thông tin cần thiết. Hãy cùng tìm hiểu thêm về loại visa này dưới đây nhé.

Visa cấp tại sân bay Việt Nam là gì?

Visa cấp tại sân bay Việt Nam (hay còn gọi là visa nhập cảnh sân bay) là cách xin visa để nhập cảnh vào Việt Nam vô cùng tiện lợi và dễ dàng. Đây là loại visa được cấp tại một trong những sân bay quốc tế Việt Nam khi du khách đặt chân đến đây.

Để xin được visa cấp tại sân bay này, du khách cần điền mẫu xin visa online để xin được công văn chấp thuận thị thực trước khi khởi hành đến Việt Nam. Với công văn này, du khách sẽ được phép lên máy bay đến Việt Nam, và lấy được tem visa khi đến sân bay Việt Nam. Khi nộp đơn xin loại visa nhập cảnh Việt Nam này, du khách không cần phải chuẩn bị bất kỳ giấy tờ gì, cũng như không phải gửi hộ chiếu gốc đến bất kỳ cơ quan nào.

Visa nhập cảnh sân bay Việt Nam có hợp pháp không?

Visa nhập cảnh Việt Nam theo đường hàng không này hoàn toàn hợp pháp. Mặc dù du khách gửi đơn xin visa qua một đơn vị cung cấp dịch vụ hỗ trợ xin visa, nhưng công văn chấp thuận thị thực cho phép lên máy bay và lấy tem visa khi đến Việt Nam mà du khách nhận được do chính Cục xuất nhập cảnh Việt Nam cấp, chứ không phải đơn vị dịch vụ cấp. Đơn vị dịch vụ này chỉ là trung gian kết nối du khách với Cục xuất nhập cảnh Việt Nam do du khách không thể làm việc trực tiếp với Cục xét về vấn đề xin visa

Dưới đây là một số quy định pháp luật về loại visa vào Việt Nam này:

Pháp lệnh về nhập cảnh, xuất cảnh và cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam
Nghị định 21/2001/NĐ-CP của Chính phủ
Thông tư liên tịch số 04/2002/TTLT/BCA-BNG
Hiện nay có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ này để đơn giản hóa quá trình xin visa cũng như tiết kiệm thời gian cho du khách tới Việt Nam

Loại visa nhập cảnh sân bay Việt Nam
Hiện tại chỉ chấp nhận 2 loại Visa nhập cảnh gồm Visa du lịch và Visa công tác.
Danh sách sân bay Việt Nam cấp visa tại chỗ
Nếu bạn nhập cảnh vào một trong 8 sân bay quốc tế dưới đây của Việt Nam, bạn hoàn toàn có thể xin được visa tại chỗ:
  1. Nội Bài (Hà Nội)
  2. Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh)
  3. Cát Bi (Hải Phòng)
  4. Đà Nẵng (Đà Nẵng)
  5. Cam Ranh (Khánh Hòa)
  6. Liên Khương (Đà Lạt)
  7. Cần Thơ (Cần Thơ)
  8. Phú Quốc (Phú Quốc)
Phí xin visa
Quý khách cần thanh toán 02 loại phí, bao gồm:
  • Phí dịch vụ: thanh toán trực tuyến với đơn vị hỗ trợ xin visa để lấy Công văn chấp thuận visa (hay còn gọi là công văn cho phép nhập cảnh Việt Nam).
  • Phí dán tem: thanh toán bằng tiền mặt tại sân bay để dán tem visa
Nộp đơn xin visa trực tuyến
– Nhận công văn chấp thuận visa qua email (in ra giấy) và chuẩn bị các giấy tờ sau:
– Tờ khai xuất nhập cảnh
– 2 ảnh chân dung 4×6 cm
– Hộ chiếu gốc
– Phí dán tem (tiền mặt)
– Xuất trình các giấy tờ nói trên cho cán bộ Quầy cấp visa tại chỗ tại sân bay Việt nam và thanh toán phí dán tem để được dán tem visa vào hộ chiếu.
– Thời gian xử lý
*Từ 1 đến 2 giờ làm việc (đối với visa du lịch) hoặc 2 ngày đến 7 ngày làm việc (đối với visa công tác). Không áp dụng đối với thứ 7, chủ nhât và ngày nghỉ lễ.